Theo lịch sử y học cổ truyền, từ lâu Nhân sâm đã được mệnh danh là một thần dược trong “Thần nông bản thảo”. Đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông y: sâm, nhung, quế, phụ. Với công năng bổ khí, ích huyết, sinh tân, định thần, ích trí. Được dùng để tăng cường sức khỏe, điều trị cơ thể thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, người gầy yếu, cơ thể mới ốm dậy, kém ăn, trí nhớ suy giảm, người ở trạng thái căng thẳng thần kinh, trong người nóng, tim loạn nhịp, sinh dục kém,…

 

Nhân sâm có mặt ở nhiều quốc gia khác nhau như: Ấn Độ, Triều Tiên, Nhật Bản,… nhưng nổi tiếng nhất vẫn là nhân sâm Hàn Quốc. Bởi lẽ, trong nhân sâm Hàn Quốc không chỉ có lượng saponin vượt trội mà hàm lượng các thành phần saponin quan trọng rất cao. Không phải củ sâm nào cũng có các thành phần saponin như nhau mà còn do ảnh hưởng và sự phụ thuộc nhiều từ khâu chăm sóc điều kiện thời tiết và độ tuổi của sâm. Được thiên nhiên ưu ái nên Hàn Quốc sở hữu khí hậu tuyệt vời với 4 mùa rõ rệt và cấu trúc thổ nhưỡng đặc biệt, giúp tạo ra những củ nhân sâm chất lượng thượng hạng bậc nhất thế giới.

Từ trước đến nay chúng ta gọi Nhân sâm là cách nói chung chung. Tuy nhiên Nhân sâm Hàn Quốc có nhiều dạng khác nhau, mỗi một dạng cho công dụng cũng như đặc trưng riêng, trong đó nổi bật nhất là Hồng sâm và Hắc sâm.

Hồng sâm là gì?

Hồng sâm Hàn Quốc là một sản phẩm được chế biến từ nhân sâm. Theo quy trình, người ta sẽ chọn những củ nhân sâm tươi thật tốt, chất lượng, có kích thước trọng lượng, độ tuổi đạt chuẩn rồi  rửa sạch xếp vào khay sau đó mang đi hấp cách thủy trong nhiều tiếng đồng hồ ở nhệt độ cao, cho đến khi thành phần nước còn khoảng 14% rồi mang đi phơi sấy ở môi trường hoàn toàn tự nhiên.

Nghiên cứu đã cho thấy rằng, sau khi qua chế biến, nhân sâm có màu đỏ sẫm này có hàm lượng saponin tăng từ 18 đến 34 thành phần tương đương hàm lượng ginsenoside cũng cao hơn gấp 3 lần so với nhân sâm mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe đặc biệt là có khả năng làm ức chế và giảm di căn trong chữa trị bệnh ung thư.

Ngoài ra, loại sâm đỏ này còn vô cùng “lành tính”, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, từ trẻ em đến người già, kể cả phụ nữ mang thai đều dùng được với liều lượng nhỏ hơn theo chỉ định của bác sĩ.

Hắc sâm là gì?

Hắc sâm Hàn quốc được coi là một bước tiến mới, vượt trội hơn so với hồng sâm thông thường. Từ những củ nhân sâm 6 năm tuổi được chọn lọc kỹ càng, trải qua quá trình hấp sấy liên tục trong 5 ngày và lặp đi lặp lại 9 lần cùng các thảo dược quý, giúp chất lượng và màu sắc dần chuyển từ đỏ sẫm sang đen, hình thành nên Hắc sâm Hàn Quốc.

Điểm khác biệt lớn nhất của Hắc sâm so với Nhân Sâm và Hồng sâm chính là hàm lượng saponin trong củ sâm đen này được gia tăng từ 10 đến 30 lần, cũng như quá trình chế biến này còn tạo ra thêm được rất nhiều loại saponin khác tốt cho sức khỏe.

Những quyển sách cổ thảo mộc Hàn Quốc như Euihakeepmoon (醫學入門) và Bonchogangmok (本草綱目) cũng từng ghi lại rằng: “Trải qua 9 lần hấp - 9 lần sấy được lặp đi lặp lại liên túc là phương pháp tuyệt vời giúp tối đa hóa lượng saponin và các thành phần có lợi cho cơ thể con người”. Hắc sâm đặc biệt phù hợp và tốt nhất cho những người lớn tuổi giúp bồi bổ toàn diện, tăng sức đề kháng, điều hòa huyết áp, tăng trí nhớ, phòng chống ung thư và bệnh tiểu đường,… Vì được chế biến công phu và tốn thời gian hơn nên Hắc sâm có giá đắt gần gấp 3 lần Hồng sâm. 

Công dụng của Hồng sâm và Hắc sâm đối với sức khỏe con người.

Vì cùng xuất phát từ Nhân sâm nên Hồng sâm và Hắc sâm đều có các tính năng chung như: Tăng sức đề kháng, hồi phục sức khỏe nhanh chóng, hỗ trợ tim mạch, hỗ trợ điều trị tiểu đường, cải thiện trí nhớ, rất tốt cho bệnh loãng xương ở người già, hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư, tăng cường sinh lý, giảm nám, giảm nếp nhăn giúp da căng mịn, giúp trẻ em phát triển toàn diện,...

Tuy nhiên, Hắc sâm có hàm lượng saponin cao nhất nên có tác dụng cải thiện tốt với một số bệnh quan trọng sau:

– Saponin Ro: Có khả năng giải rượu,chống viêm gan ( giải độc gan), phục hồi tổn thương về gan.

– Saponin Rb1:  Kìm chế hệ thống thần kinh thiết yếu, làm dịu cơn đau, bảo vệ các tế bào gan.

– Saponin Rb2: Chống tiểu đường, xơ cứng gan, đẩy mạnh khả năng hấp thụ của tế bào gan.

– Saponin Rc: Tăng hiệu quả tổng hợp protein, giúp giảm từng cơn đau.

– Saponin Rd: Hoạt động của vỏ tuyến thượng thận được đẩy nhanh.

– Saponin Re: Bảo vệ gan, làm tăng tốc độ làm việc của các tế bào tủy.

– Saponin Rf: Có chức năng làm dịu cơn đau trong tế bào não.

– Saponin Rg1: Giúp tập trung, chống mệt mỏi.

– Saponin Rg2: Hạn chế sự gắn kết tiểu cầu máu, phục hồi trí nhớ.

– Saponin Rg3: Hạn chế quá trình chuyển giao của ung thư, có chức năng bảo vệ gan.

– Saponin Rh1: Bảo vệ gan, chống khối u, hạn chế gắn kết tiểu cầu trong máu.

– Saponin Rh2: Kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư, hạn chế sự phát triển của tế bào khối u.

Nhìn chung, Hồng sâm hay Hắc sâm đều là sản phẩm được điều chế từ nhân sâm tươi Hàn Quốc, do đó chúng đều có tác dụng cơ bản của nhâm sâm nhưng thành phần và hàm lượng saponin là không giống nhau. Trong đó, Hắc sâm có hàm lượng dưỡng chất cao nhất trong các loại mang đến sự gia tăng vượt trội về tác dụng, công năng. Hắc sâm đặc biệt phù hợp và tốt nhất cho những người lớn tuổi giúp bồi bổ toàn diện, tăng sức đề kháng, điều hòa huyết áp, tăng trí nhớ, phòng chống ung thư và bệnh tiểu đường,…

Nhân sâm, hồng sâm hay hắc sâm đều là vị “thuốc bổ” cho sức khỏe, tùy vào nhu cầu sử dụng, nên lựa chọn loại sâm phù hợp với thể trạng.

Trên đây là một số chia sẻ của Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hàn Quốc để giúp chúng ta hiểu rõ hơn nguồn gốc của Hắc sâm và Hồng sâm.

Nhân sâm Hàn Quốc chính hãng, uy tín chất lượng được bán tại Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hàn Quốc tại Hà Nội. Tất cả các sản phẩm tại Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hàn Quốc cung cấp như: Sâm tươi, Hồng Sâm khô, Hồng Sâm thái lát tẩm mật ong, Hồng Sâm nguyên củ tẩm mật ong, Cao hồng sâm, Nước hồng sâm… đều đã được chứng nhận là sản phẩm đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng và có tem bảo hành sản phẩm.

CHÚNG TÔI CAM KẾT NHẬN LẠI SẢN PHẨM VÀ HOÀN LẠI TIỀN CHO QUÝ KHÁCH NẾU QUÝ KHÁCH PHÁT HIỆN RA HÀNG GIẢ, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm và mua được Nhân sâm chính hãng Hàn Quốc, kính mời Quý khách liên hệ Hotline 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc Quý khách tham khảo thêm về sản phẩm trên trang: https://nhansamhanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Với đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp - Chúng tôi sẵn sàng giao hàng mọi lúc, mọi nơi cho Quý khách!

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!